Làm tiếp thị liên kết trên facebook hoàn hảo nhất
Ngày nay, tiếp thị liên kết trên facebook đang dần trở nên kênh bán hàng thân thuộc của đa dạng Publisher. Giữa không ít kênh tiếp thị như Zalo, Youtube, Website, Google,…Facebook vẫn được Nhận định là kênh tiếp thị tiềm năng nhất. Vậy lý do tại sao?
Facebook có lượng các bạn toàn bộ
Với 58 triệu khách hàng Facebook, Việt Nam đang là quốc gia thuộc vị trí số 7 trên thế giới. Theo Thống kê của Facebook, người Việt Nam dành trung bình ít nhất 2,5 tiếng mỗi ngày để truy hỏi cập Facebook và độ tuổi làng nhàng của khách hàng từ 18-34, theo ấy nhu cầu sắm mua trên Facebook cũng tăng cao.
Facebook có tính lan tỏa mạnh mẽ
Với các hoạt động yêu thích, bình luận, chia sẻ, Facebook là một môi trường giúp thông tin được truyền chuyển vận nhiều một cách mau chóng, cho ra sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây chính là yếu tố tiện lợi cho công tác kinh doanh bán hàng.
Đa dạng hình thức bán hàng
Với phổ quát tính năng sẵn có trên Facebook, các bạn có thể chọn phổ quát cách để bán hàng trên Facebook như:
– Bán hàng trên account tư nhân (profile): Đăng trực tiếp sản phẩm lên trang tư nhân để quảng bá
– Bán hàng trên Fanpage: Bằng cách tạo fanpage các bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn với việc chạy quảng bá cho sản phẩm
– Bán hàng trong Group: Group là một cộng đồng có chung đam mê, sở thích hoặc mối quan tâm tới một vấn đề chung. Các bạn có thể tham dự các group này để quảng bá sản phẩm của mình.
tới đây, có nhẽ các bạn đã biết được tại sao Facebook lại trở nên kênh làm tiếp thị kết liên tiềm năng nhất. Vậy làm sao để làm Affiliate Marketing với Facebook cho hiệu quả, có các cách làm như thế nào, hãy cùng Tìm hiểu ngay nhé!
1. Làm tiếp thị kết liên trên các profile cá nhân
Đây là cách làm tiếp thị kết liên được dùng không ít, đặc trưng là những người mới gia nhập lĩnh vực. Lý do bởi vì đây là cách làm đơn thuần nhất, dễ tiếp cận và tương tác với tệp quý khách là người nhà, bạn bè trong danh sách bạn bè của mình.
tuy nhiên, ko phải ai cũng có thể ứng dụng thành công kỹ thuật này, bởi nó chỉ phù hợp với những account có lượng bạn bè to, tương tác thường xuyên.
ví như muốn làm Affiliate Marketing theo công nghệ này, bạn phải thành lập cá nhân và nhiệt liệt hỗ trợ quý khách. Bên cạnh đó, các bạn cần chú ý 1 vài điểm như sau:
A. Xây dựng profile chất lượng và uy tín
thường xuyên san sẻ các kiến thức và thông tin hữu ích liên quan tới ngóc sản phẩm các bạn đang bán. Thêm nữa, hãy hết dạ tương trợ và trả lời những vấn đề của người quan tâm đến sản phẩm bằng kinh nghiệm và tri thức mà các bạn có.
B. Kết duyên có tuyển lựa
ko kết bạn với các nick ảo không tin cậy,
Hãy xác định tập khách hàng tiềm năng của bạn, họ có độ tuổi bao lăm, sở thích thế nào, sau đó hãy chủ động kết duyên với họ
các bạn có thể tham dự các group can hệ đến ngóc sản phẩm các bạn đang bán để kết thân với những thành viên trong group, họ đều là các người có để ý đến ngỏng sản phẩm của bạn
Việc kết bạn với những người có cùng thị hiếu sẽ giúp tăng tương tác cho bài viết của các bạn, giúp bài viết được cung ứng phổ biến hơn đến danh sách bạn bè.
C. Tận dụng dừng kết giao
Mỗi tài khoản Facebook chỉ có giới hạn kết duyên với 5000 người, Cho nên hãy tận dụng số lượng bạn bè giới hạn này để kết giao, chuyện trò, tương tác, san sớt khôn xiết có thể. Hãy nhớ mỗi người các bạn đều là một khách hàng tiềm năng của bạn
D. Tham gia những Group
Muốn bán được hàng trên Group, bạn hãy mua những Group can hệ đến sản phẩm của bạn và đóng góp cho nó. Bạn không thể chỉ PR sản phẩm của bạn trên các Group, vì như vậy các bạn sẽ bị cho là Spam. Để bán được hàng trên Group đòi hỏi thời kì và sự kiên nhẫn, bạn cần quảng cáo sản phẩm của mình một cách tình cờ nhất. Sau đây là một số gợi ý:
– Hãy khuấy động những chủ đề thú vị.
– không bao giờ đăng cộng một thứ trên đa dạng đội ngũ cộng một lúc:
– Đừng đề cập mọi người “inbox” cho các bạn. Nếu như bạn có một gợi ý có trị giá cho họ, hãy đăng lên.
E. Tìm, thuê các tài khoản facebook có lượng follow to, người nức danh, KOL
thường ngày, các người có tầm tác động thường là các người điều hành trong những Group. Bạn có thể tìm các group can dự đến sản phẩm mà các bạn bán, thiết lập mối quan hệ với những người điều hành trong Group. Hãy like trang của họ, tương tác với những bài viết của họ, follow họ trên những nền tảng phường hội khác như Instagram, Twitter,… lúc đã kiến lập được mối quan hệ, hãy liên lạc với họ qua tin nhắn tỏ bày mong muốn được cộng tác chuẩn y các lợi ích cho cả 2 bên.
F. Tham gia bán hàng
Để có mặt trên thị trường cá nhân tốt và bán được hàng trên trang tư nhân, bạn cần lưu ý quy trình sau:
– xây dựng nội dung chất lượng
chú ý chỉ nên đăng những bài san sớt trị giá, ví dụ như các mẹo nhỏ, review sản phẩm, hướng dẫn dùng,… liên quan đến sản phẩm các bạn đang bán. Hãy đầu cơ hình ảnh mài giũa, chân thực, rõ nét, bảo đảm chất lượng thay vì lấy ảnh có sẵn trên mạng vì điều này sẽ giúp tạo sự tin tưởng cho quý khách.
– Đăng bài bán hàng tiếp thị với tỉ lệ 80/20
Điều này có nghĩa là chúng ta không nên đăng quá phổ quát bài PR tiếp thị mà hãy tuân thủ tỷ lệ 80/20, nghĩa là trong khoảng 10 bài bạn đăng chỉ có hai bài bán hàng. Ví như đăng quá rộng rãi có thể gây sự phản cảm, giảm tương tác thậm chí là hủy kết bạn.
hai. Tạo fanpage làm tiếp thị kết liên
Làm tiếp thị kết liên bằng Fanpage cũng là một cách rất hiệu quả để tiếp cận số lượng quý khách lớn. Để bán hàng trên Fanpage của các bạn đạt tuyệt vời, cần lưu ý 1 số điểm như sau:
Tạo fanpage Facebook
A. Tối ưu SEO cho Fanpage
dù rằng SEO là một thuật ngữ thường được sử dụng trong Google, nhưng bạn cũng phải làm SEO khi dùng Facebook để tiếp thị liên kết. Dưới đây là 1 số lưu ý:
khi lượt thích trang của các bạn đạt 25, các bạn có thể yêu cầu URL phù hợp cho trang Facebook của mình. URL Vanity là phiên bản rút gọn, dễ đọc hơn của URL gốc. Nó cũng dễ dàng cho dụng cụ kiếm tìm trông thấy thương hiệu của các bạn.
Backlink cũng là một phần quan yếu của SEO. Backlink được nếu như một phiếu bầu tăng độ uy tín của Fanpage.
khi viết cập nhật hiện trạng, đảm bảo bạn đang dùng các từ khóa có can dự. Google thích trong khoảng khóa trong một vài từ Ban đầu. Các bạn cũng có thể thêm một kết liên tới trang web kết liên của bạn trong bài viết.
chú ý rằng ‘Facebook Notes” xếp hạng rất khả quan trên những công cụ tìm kiếm. Chúng giúp lăng xê những sự kiện đặc biệt hoặc những sản phẩm rất tuyệt vời.
B. Cải thiện lượt like cho Fanpage
Việc mua “Like” cho Fanpage sẽ không giúp cải thiện tuyệt vời của Fanpage
Lượt like Fanpage không hề đơn thuần là một Báo cáo, nó phải là thứ gì ấy quan trọng hơn. Các bạn muốn mọi người, các người đích thực thích trang của bạn. Họ phải thích nội dung của các bạn và muốn chia sẻ nó với bạn bè và các người theo dõi họ.
Để bắt đầu, hãy gửi email đến danh sách tiềm năng của các bạn để cho họ biết rằng bạn đã tạo một trang Facebook. Trong lời kêu gọi hành động, hãy cho biết nếu như họ muốn có thêm thông tin cập nhật trong khoảng các bạn, hãy Like Fanpage của bạn. Tuy thế, làm điều này một cách khéo léo giả dụ ko muốn nhận các phản ứng gay gắt.
C. Chạy PR cho Fanpage
lăng xê Facebook nên là một phần quan trọng trong chiến lược của các bạn khi sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết. Theo một nghiên cứu của eMarketer, 96% các nhà tiếp thị truyền thông xã hội coi truyền bá Facebook là kênh quảng cáo trả tiền hoàn hảo nhất trên mạng phố hội.
Và vì sao nó lại là thế? Hàng tỷ người trông thấy truyền bá Facebook mỗi tháng. Facebook hiển thị các lăng xê có can dự tới thị hiếu của quý khách.
truy vấn cập truyền bá trên Facebook, và nhấp vào ‘Tạo truyền bá. Trình điều hành lăng xê Facebook sẽ xuất hiện.
Chạy ads facebook
Hãy chọn mục đích PR thích hợp. Ví dụ bạn muốn cải thiện lượt thích trang của mình, hãy chọn Engagement, nếu bạn muốn chuyển hướng quý khách tới Aqueeze page để thu thập địa chỉ email của họ, hãy chọn mục tiêu là Conversion.
Sau ấy, Facebook sẽ hỏi các bạn các câu hỏi liên quan tới Đối tượng, Vị trí và Ngân sách và Lịch biểu. Giải đáp các thắc mắc này sẽ giúp bạn tùy chỉnh PR của các bạn.
Một điều nên nhớ rằng quảng bá Facebook chỉ bổ sung cho những cố gắng tiếp thị khác của bạn trên Facebook. Bạn nên tiếp tục cho ra những tương tác bỗng nhiên bằng cách tạo và quảng bá nội dung chất lượng cao.
D. Thường xuyên tạo nội dung có lợi cho người dùng
nếu đăng quá rộng rãi có thể khiến khách hàng nhận thấy bị làm phiền, giả dụ đăng quá ít các bạn có thể bị lãng quên. Thường nhật, một tới bốn bài đăng một tuần hoạt động tốt, tùy thuộc vào dạng nội dung. Ví dụ, ví như các bạn đăng các bài liên quan tới tiêu khiển, các bạn sẽ cần phải giữ tần suất cao, ví như bạn đăng video hoặc bài viết thì mỗi tuần một lần.
bạn nên đầu tư tạo content bằng hình ảnh.. Theo một infographic của Neil Patel, những bức ảnh nhận được rộng rãi lượt thích hơn 53%, bình luận nhiều hơn 104% và số lần nhấp chuột rộng rãi hơn 84%.
Tỷ lệ 80-20 hoạt động tốt nhất khi sử dụng mạng tiếp thị liên kết Facebook cho tiếp thị kết liên. Điều này có nghĩa là 80 % bài đăng của bạn nên mang tính giải trí hoặc giáo dục, khi mà ấy, 20 % trong số chúng có thể được nhắm mục đích truyền bá.
các bạn cũng có thể tạo trò chơi và câu đố. Ý tưởng là vun đắp mối quan hệ với khán kém chất lượng của bạn và sau ấy cung cấp trị giá duyệt y các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.